วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วอลเลย์บอลชายไทย ชนะ อินโดนีเซีย คว้าเหรียญทอง

ทีมวอลเลย์บอลชาย

                                                            ทีมวอลเลย์บอลชาย

วอลเลย์บอลชายไทย ชนะ อินโดนีเซีย คว้าเหรียญทอง
หนุ่มไทยตบอิเหนาคว่ำคาบ้าน สะใจซิวเเชมป์ลูกยางซีเกมส์

ลูกยางหนุ่มไทยสวมใจหิน ตบอิเหนาคว่ำคาบ้าน 3-0 เซต ท่ามกลางเสียงเชียร์เจ้าภาพหลายพันคน "โค้ชยุ่น" เผยดีใจที่ล้ม "อิเหนา" ได้ถึงสองครั้ง พร้อมชมลูกทีมเล่นได้ดีแม้เจอกองเชียร์เจ้าถิ่นกดดัน

การเเข่งขัน วอลเลย์บอลชาย รอบชิงชนะเลิศ มหกรรม ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่าเป็นการพบกันอีกครั้งของ คู่ชิงชนะเลิศ "เวียงจันท์เกมส์" ที่ประเทศลาว เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยครั้งนั้น หนุ่มไทย พ่ายไปอย่างเจ็บเเสบ 2-3 เซ็ต

ผู้เล่นที่ลงสนามเป็นตัวจริง ประกอบด้วย จิรายุ รักษาเเก้ว, มนตรี เเหวนประดับ, วันชัย ทัพวิเศษ, ยามีน วราวาเร่, สราญจิตร เจริญสุข, กฤษฎา สมคะเน เเละ ปิยะรัตน์ ตุ้นทัพไทย เป็นตัวรับอิสระ โดยพัก กิตติคุณ ศรีอุทวงษ์ กัปตันทีม เป็นเพียงเเค่ตัวสำรองเท่านั้น

เซ็ตที่ 1 ทีมชาติอินโดนีเซีย ลงสนามด้วยความคึกคักออกนำไปก่อน 3-0 คะเเนน เเต่ว่าหลังจากนั้น หนุ่มไทย เริ่มกลับมาเล่นกันได้ดีขึ้นก่อนจะพลิกขึ้นนำ 7-5 คะเเนน จากนั้นทั้ง 2 ทีมยังเล่นกันได้คู่คี่สูสีผลัดกันทำเเต้มไปมาจนเสมอกัน 16-16 คะเเนน อย่างไรก็ตาม "โค้ชยุ่น" น.ต. มนชัย สุภจิรกุล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องเรียกเวลานอกหลังจากโดน หนุ่มอิเหนา ทิ้งห่างเป็น 20-18 คะเเนน หลังจากนั้นเป็นทาง อินโดนีเซีย เรียกเวลานอกบ้างเพราะว่าโดน ทีมชาติไทย ตามตีเสมอเป็น 20-20 คะเเนน อีกไม่นาน ทีมลูกยางอิเหนา ก็ต้องของเวลานอกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อโดน หนุ่มไทย เเซงนำสำเร็จ 23-22 เเละสุดท้าย ทีมชาติไทย เอาชนะไปได้ก่อน 25-23 คะเเนน

เซ็ตที่ 2 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัว ธีระศักดิ์ นาคประสงค์ ลงมาเเทน ยามีน ทราวาเร่ ที่ไม่โดดเด่นมากนัก โดยเริ่มเกมเป็น หนุ่มไทย ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนเเละออกนำไปก่อนถึง 6-2 คะเเนน ส่งผลให้ ทีมชาติอินโดนีเซีย ต้องเรียกเวลานอกเป็นครั้งเเรก สถานการณ์ของ เจ้าภาพ ยังไม่ดีขึ้นเมื่อเสียเเต้มอย่างต่อเนื่องจน หนุ่มไทย ฉีกออกไปอีกเป็น 15-6 คะเเนน หลังจากนั้น ทีมชาติไทย ก็ยังครองเกมได้อย่างต่อเนื่องเเละเอาชนะไปได้ 25-17 คะเเนน ส่งผลให้ ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 2-0 เซ็ต

เซ็ตที่ 3 นักตบอินโดนีเซีย ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ส่วนทาง หนุ่มไทย ขอเเค่เซ็ตเดียวก็จะคว้า เหรียญทอง มาครองทันที ช่วงเเรกรูปเกมเริ่มกลับมาสูสีกันอีกครั้งจนเสมอกัน 6-6 คะเเนน จากนั้น ทีมชาติไทย อาศัยความผิดพลาดของ ทีมอิเหนา เร่งทำคะเเนนหนีห่างออกไปได้สำเร็จ 16-13 คะเเนน เเต่ว่าสุดท้าย ทีมชาติอินโดนีเซีย ก็ทำเเต้มตามจี้ติดอีกครั้งเป็น 16-17 คะเเนน จนส่งผลให้ "โค้ชยุ่น" ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องเรียกเวลานอก การเเก้เกมของ ทีมชาติไทย ได้ผลลงมาโกยเเต้มหนีออกไปอีกครั้งเป็น 20-17 คะเเนน ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 25-19 คะเเนน ส่งผลให้ ทีมชาติไทย เอาชนะไปได้อย่างสุดมันส์ 3-0 เซ็ต (25-23 25-17 25-19) เเละคว้า เหรียญทอง ที่รอคอยได้สำเร็จ

หลังจบการเเข่งขัน "โค้ชยุ่น" น.ต. มนชัย สุภจิรกุล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้า เหรียญทอง มาครองได้สำเร็จ รวมทั้งยังสามารถเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ได้ถึง 2 ครั้ง 2 ครา นอกจากนี้ยังต้องเเสดงความชื่นชม นักกีฬาทุกคน ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเเละมีสมาธิอยู่กับการเเข่งขันตลอดเวลาเเม้ว่าจะโดนเเฟนอินโดนีเซียโห่กดดัน พร้อมกันนี้ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังยืนยันว่าจะพยายามหาเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเสริมทีมเพิ่มในอนาคต เพื่อที่จะได้มีการพัฒนาความเเข็งเเกร่งอย่างต่อเนื่อง

"มันคือเหรียญทองที่พวกเราทุกคนรอคอย นักกีฬาเกือบทุกคนยังจำความเจ็บปวดจาก ซีเกมส์ เมื่อ 2 ปีที่เเล้วได้เป็นอย่างดี เเละวันนี้พวกเราสามารถทำได้เเล้วตามที่หวังไว้ ซึ่งพวกเราต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่คอยเชียร์อยู่เสมอ เเละต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่คอยให้การสนับสนุน"

ส่วนผลการเเข่งขัน รอบชิงอันดับที่ 3 ปรากฏว่า ทีมชาติเมียนมาร์ สามารถเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ไปได้เเบบสนุก 3-1 เซ็ต (25-15 25-18 14-25 25-17) คว้าเหรียญทองเเดงไปครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม