วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สาวนักตบไทยเนื้อหอม หลายชาติแย่งตัว


6 กรกฎาคม - เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยและหนึ่งในคณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติหรือเอฟไอวีบีกล่าวว่า เมื่อเช้านี้การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยหรือปตท.ได้มอบเงินจำนวน 1.9 ล้านบาทไทยในนามท่านนายกรัฐมนตรีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อสนับสนุนทีมนักตบลูกยางสาวไทยที่ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับสี่ ในการแข่งขันเวิลด์กรังปรีซ์ นอกจากนี้ทางนายกิติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับปากที่จะหาที่ดินพัศดุที่ยังว่างเปล่า ที่อยู่ไม่ห่างไกลการคมนาคมมากนัก จะจัดสร้างสนามฝึกซ้อมเป็นที่เฉพาะให้กับนักตบลูกยางทีมชาติไทยด้วย พร้อมๆกับมีอัฒจันทน์รองรับ 2,000 ที่นั่ง
นอกจากนี้ ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวว่าหลังจากที่อิตาลีได้เสนอขอตัวมลิกา กันทองและอรอุมา สิทธิรักษ์ให้ไปเล่นลีกอิตาลี และทางเจ้าหน้าที่วีไอเอสชาวอาร์เจนติน่าแจ้งผ่านทางโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกียงไกร ว่าทางอิตาลีขอผู้เล่นตัวรับหรือลิเบอโร่ไปแข่งขันลีกอิตาลี พร้อมๆกับที่ทางญี่ป่นก็ขอตัวอรอุมา สิทธิรักษ์ และปลื้มจิตร์ ถินขาวให้ไปเล่นวีลีกของญี่ป่นนั้น ล่าสุดทางอาเซอร์ไบจัน ซึ่งปีที่แล้วได้นุศรา ต้อมคำและลิเบอโร่ ปิยะนุช แป้นน้อย ไปแข่งขันในทีมอาเซอร์เรล บากู ในลีกอาเซอร์ไบจันนั้น ก็ได้แจ้งมาทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอให้ผู้เล่นหกคนแรกของไทยรวมทั้งลิเบอโร่ทั้งสองคนไปแข่งขันลีกอาเซอร์ไบจัน โดยแยกกันเล่นในแต่ละสโมสร โดยลีกอาเซอร์ไบจันกินเวลาสามเดือน เริ่มตั้งแต่ธันวาคมถึงเมษายน รับค่าตัวคนละประมาณ 2.5 ล้านบาท โดยนุศรา ต้อมคำ คนเดียวจะได้ค่าตัวสูงถึง 4ล้านบาทเลยทีเดียว และหากว่าเวลาที่ลีกอาเซอร์ไบจันยืดเยื้อขนาดนี้ อาจส่งผลทำให้ทีมไทยกลับมาซ้อมรวมตัวกันได้ไม่เต็มที่นั้น ทาง ร.ท.ชาญฤทธิ์กล่าวว่าจะปรึกษากับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซียหรือเอวีซีเพื่อขยายกรอบเวลาในการแข่งขันสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเซียออกไป ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม ร.ท.ชาญฤทธิ์กล่าวว่าจะไม่ทิ้งตัวเลือกจากอีกสองประเทศก่อนหน้านั้นแน่นอน
สำหรับนักกีฬาทั้งหกคนรวมทั้งลิเบอโร่ทั้งสองคนนั้น ประกอบด้วยวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นุศรา ต้อมคำ ปลื้มจิตร์ ถินขาว อรอุมา สิทธิรักษ์ มลิกา กันทอง อำพร หญ้าผา วรรณา บัวแก้วและปิยะนุช แป้นน้อย
อนึ่งสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงชนะเลิศแห่งเอเซียในปีหน้า ซึ่งไทยจะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น ร.ท.ชาญฤทธิ์กล่าวว่าได้ข้อสรุปค่อนข้างลงตัวว่าจะจัดสองสนามแน่นอน โดยจังหวัดที่น่าจะมีศักยภาพรองรับในเรื่องสนามซ้อมและโรงแรมที่พักนักกีฬาได้ประกอบไปด้วยขอนแก่น นครราชสีมา นครปฐมและกรุงเทพฯ โดยคาดว่ามีทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ถึง 17 ทีมเลยทีเดียว

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม