วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์สโมสรโลก 2011


เหลือเวลาอีกไม่ถึงสัปดาห์ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในนามสโมสร “ช้าง” จะเดินทางไปทำศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์สโมสรโลก 2011 ณ กรุงโดฮา ระหว่างวันที่ 8-14 ตุลาคมนี้ ในฐานะแชมป์สโมสรเอเชียปีล่าสุด โดยรายการนี้มีทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 6 ทีมจากแชมป์ทวีปต่างๆ ทั่วโลกดังนี้
แอฟริกา  “Kenya Prisons” จากประเทศเคนยา
เอเชีย  “Chang” จากประเทศไทย
อเมริกาใต้  “Osasco Voleibol Clube” จากประเทศบราซิล
อเมริกาเหนือ กลาง คอนคาเคฟ  “Mirador” จากสาธารณรัฐโดมินิกัน
ยุโรป  แชมป์ยุโรป “VakifBank Ttelekom Istanbul”  จากประเทศตุรกี  และ รองแชมป์ยุโรป “Rabita Baku” จากประเทศอาเซอร์ไบจัน
การแบ่งสายการแข่งขันและระบบการแข่งขัน
ระบบการแข่งขัน  การแข่งขันในรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมดในแต่ละกลุ่ม (A/B) โดยทีมที่เป็นอันดับสามของแต่ละกลุ่มจะไปแข่งขันเพื่อชิงอันดับ 5

รอบรองชนะเลิศจะเป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับ 1 ของแต่ละกลุ่มพบกับทีมอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่ม ทีมชนะจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ทีมแพ้ชิงอันดับ 3

กำหนดการแข่งขัน
สำหรับรายการนี้ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 200,000 เหรียญ รองแชมป์ 140,000 เหรียญ อันดับสาม 90,000 เหรียญ อันดับสี่ 60,000เหรียญ อันดับห้าร่วม (สองทีม) ทีมละ 30,000 เหรียญ 

ขอให้แฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยคอยส่งกำลังใจให้สาวไทยกันต่อไป หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลชุดนี้สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ทั่วประเทศมาแล้วเมื่อคราวศึกชิงแชมป์เอเชีย จนสามารถปลุกกระแสวอลเลย์บอลในประเทศไทยให้บูมขึ้นมาได้อีกครั้ง ข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆ ท่านสามารถติดตามได้ที่นี่และเวบไซต์ของแฟนคลับวอลเลย์บอลไทย www.volleyballthailand.com  

ข้อมูลจาก www.fivb.org และ www.volleyballthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม