วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เส้นทางของวอลเลย์บอลสาวไทยในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ผ่านมา




ผ่านการลงสนามไปแล้ว 3 นัดสำหรับสาวไทยโดยในรอบแรกสามารถเอาชนะเวียดนามและออสเตรเลียมาได้ 3 ต่อ 0 เซตผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม โดยอยู่ร่วมสาย กับ ญี่ปุ่น อันดับ 1 กลุ่ม เกาหลีใต้ อันดับ 2 กลุ่ม และเวียดนาม อันดับ 2 กลุ่มในขณะที่สาย ประกอบด้วยไทเป อันดับ 1 กลุ่ม อิหร่าน อันดับ 2 กลุ่ม จีน อันดับ 1 กลุ่ม และ เกาหลีเหนือ อันดับ 2 กลุ่ม C

สำหรับระบบการแข่งขันในรอบนี้ จะเป็นการแข่งแบบพบกันหมดเพื่อจัดอันดับ 1-4 ในกลุ่ม โดยทีมที่พบกันมาแล้วในรอบแรกจะนำผลการแข่งขันมาคิดโดยไม่ต้องแข่งกันอีก

ความน่าจะเป็นของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย

แม้ว่าในนัดแรกเราจะแพ้เกาหลีใต้มา 3 ต่อ 1 เซต และนัดล่าสุดสดๆ ร้อนๆ สาวไทยพ่ายต่อญี่ปุ่น 3 ต่อ 0 เซต แต่ก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อไทยเท่าไหร่นัก จบสิ้นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทีมไทยจะเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ทำให้ในรอบก่อนรองชนะเลิศทีมไทยจะต้องไปพบกับเจ้าภาพ ไทเป ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม E

ความเห็นส่วนตัวแล้วในรอบก่อนรองชนะเลิศแม้ว่าจะต้องพบกับเจ้าภาพที่เคยเป็นคู่ปรับของเราในอดีต แต่เชื่อว่าในชั่วโมงนี้สาวไทยคงผ่านไทเป เข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปได้ โดยคาดว่าจะไปล้างตากับญี่ปุ่นอีกครั้ง ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศอีกกลุ่ม จีน อันดับหนึ่งของกลุ่ม Eพบเวียดนาม อันดับ 4 กลุ่ม จีนผ่านได้ไม่ยาก อีกคู่เกาหลีเหนือพบเกาหลีใต้ เกาหลีใต้จะผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศโดยพบกับจีน

ข้อสังเกตหากมองย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่เวียดนาม เส้นทางของสาวไทยเหมือนย้อนรอยอดีตไม่มีผิด ซึ่งผมหวังว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีกครั้ง ส่งใจเชียร์สาวไทยกับอีก 3 นัดสำคัญครับ

รอบก่อนรองชนะเลิศ คาดว่า

21 กันยายน 54  ไทย พบ ไทเป   จีน พบ เวียดนาม  เกาหลีเหนือ พบ เกาหลีใต้  ญี่ปุ่น พบ อิหร่าน

ติดตามชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม