วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

วอลเลย์บอลสาวไทยรั้งอันดับ 10 ของโลก


วอลเลย์บอลสาวไทยรั้งอันดับ 10 ของโลก



ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยขยับขึ้นมาติดอันดับ 10 ของโลกจากการจัดอันดับล่าสุดของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ
หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคว้าอันดับ 6 จากการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้คะแนนสะสมของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้คะแนนเพิ่มมาอีก 25 คะแนน ส่งผลให้การประกาศอันดับโลกล่าสุดของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยขยับจากอันดับ 14 ของโลกขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 10 ของโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยมีคะแนนสะสมรวม 65.5 คะแนน

ส่วนบราซิลแชมป์โอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง แม้จะแพ้สหรัฐอเมริกา ในรอบชิงชนะเลิศเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แต่ยังรั้งอันดับ 1 ของโลกโดยมีคะแนนรวม 200 คะแนน ทิ้งห่างสหรัฐอเมริกาที่รั้งอันดับ 2 อยู่ถึง 26 คะแนน และอันดับ 3 รัสเซีย

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยหลังจากนี้จะมีการเตรียมทีมเพื่อเดินทาง ไปป้องกันแชมป์เอเชียในการแข่งขันวอลเลย์หญิงชิงแชมป์เอเชียในระหว่างวันที่ 13 - 25 กันยายนนี้ ที่ประเทศไต้หวัน โดยหากไทยสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ จะได้สิทธิผ่านเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งหากทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยสามารถติด 1 ใน 3 อันดับแรกของรายการนี้ก็จะได้ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก รอบสุดท้าย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในปีหน้าทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม