วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

ตบสาวไทยลุ้นทุบจีนซิวแชมป์มหาวิทยาลัย

ตบสาวไทยลุ้นทุบจีนซิวแชมป์มหาวิทยาลัย
ตบสาวไทยลุ้นทุบจีนซิวแชมป์มหาวิทยาลัย
ดร.มัทนา สานติวัตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินจัดการแข่งขันฯ ร่วมกับ นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์มหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 ที่ห้องกระดังงา โรงแรมเรดิสัน วันที่ 29 กันยายน

การแข่งขันกำหนด ระหว่างวันที่ 4-11 ตุลาคมที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง มี 7 ชาติเข้าแข่งขัน ได้แก่ จีน, ลาว, มองโกเลีย, ศรีลังกา, ฮ่องกง, มาเลเซีย และ ไทย แข่งแบบพบกันหมด คัดทีมอันดับ 1 และ 2 เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ และอันดับ 3 และ 4 ไปชิงอันดับ 3 โดยมีแข่งขันวันละ 3 คู่

นักกีฬาไทยจะเป็นนักกีฬาจากชุดกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศเซอร์เบีย เดือนกรกฎาคม ร่วมกับนักกีฬาทีมชาติชุดแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 15  ไทยเปิดสนามกับมองโกเลีย เวลา 15.30 น.วันที่ 4 ตุลาคม นัดที่ 2 วันที่ 5 ตุลาคคม เจอกับ ศรีลังกา เวลา 18.00 น.,วันที่ 6 ตุลาคม ไทยเจอกับจีน ในเวลา 18.00 น., วันที่ 8 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ไทยพบลาว,วันที่ 9 ตุลาคมเวลา 18.00 น. พบกับฮ่องกงและ วันที่ 10 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ไทยเจอกับ มาเลเซีย

นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย กล่าวว่า คู่แข่งที่น่ากลัวน่าจะเป็นจีน ไม่รู้ว่าส่งชุดไหนมา ได้ข่าวว่าเป็นเด็กสถาบันกีฬา แต่ไม่ว่าจะเป็นจีนชุดไหนก็แข็งแกร่งหมด โดยเฉพาะชุดสถาบันกีฬาน่าจะแข็งแกร่งและน่ากลัวการเตรียมนักกีฬาของไทยเพิ่ง ฝึกซ้อมได้ 10 วัน นื่องจากนักกีฬาติดการแข่งกีฬาแห่งชาติ พ.ศ.2552 ที่จังวัดตรังทำให้ เพิ่งมารวมตัวกัน

 สำหรับรายชื่อนักกีฬาไทย 12 คน ประกอบด้วย ชุดแชมป์เอเชีย 4 คน กมลพร สุขมาก (ม.ธุรกิจบัณฑิตย์), ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, เอ็มอร พานุสิทธิ์, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์ (ม.รัตนบัณฑิต) ร่วมด้วย ชุดม.โลก 4 คน จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา, คารีน่า เคร้าเซอร์ (ม.ธุรกิจบัณฑิตย์), ศิรินทรา สีสุมา (ศรีปทุม), พัชรีย์ ดีเสมอ (ม.รัตนบัณฑิต) และ อดีตทีมชาติอย่าง กรวิกา อภิญญาพงศ์ (ม.กรุงเทพ) กับ สิริพร สุขเสน พร้อมด้วย สมรัก ซุงภูเขียว (ม.รัตนบัณฑิต) และ ปิยะนุช แป้นน้อย (ม.รังสิต)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม