วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ค่าตัวพุ่งหลักล้าน


Thanks: ฝากรูป

หากย้อนกลับไปเมื่อสัก 10 ปีก่อนถ้ามีคนบอกว่าเล่นวอลเลย์บอลแล้วมีรายได้ปีละล้านกว่าบาท ผมคงคิดว่าคนพูดคงเลอะเลือน แต่...ไม่น่าเชื่อครับว่าปัจจุบันนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงตัวหลักทีมชาติไทย มีรายได้จากการเล่นวอลเลย์บอลอาชีพที่ต่างประเทศปีละล้านกว่าบาท....


และหลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงได้แชมป์เอเชียปี 2009 และผลงานในการแข่งขัน World Grand Prix 2010 ในปีนี้ก็ยังสามารถสู้กับทีมระดับโลกได้อย่างสนุกแม้ว่าจะเป็นรองเรื่องรูปร่าง ทำให้บรรดาโค้ชของหลายๆ สโมสรสนใจนักตบไทยอยากได้ไปร่วมทีมไม่น้อยโดยเฉพาะกัปตันทีมคนเก่ง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ สโมสรจากจีนที่มี หลานผิง ตำนานนักตบลูกยางของทีมชาติจีนเป็นผู้ฝึกสอน สนใจในฝีมือของวิลาวัณย์ อยากได้ไปร่วมทีม โดยโค้ชอ๊อด เสนอค่าตัวไป 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,200,000 บาท ต่อ 1 ฤดูกาล ประมาณ 4 เดือน


นอกจากนี้นักวอลเลย์บอลของไทยทั้งชายและหญิง ยังเป็นที่ต้องการของลีกต่างๆ ในแถบภูมิภาคอาเซียนไม่น้อย ไทยเรามีนักวอลเลย์บอลเดินทางไปเล่นลีกแถบอาเซียน เช่น ฟิลิปปินส์  อินโดนีเซีย เวียดนาม มากมายหลายคน โดยแต่ละคนได้ค่าเหนื่อยมากกว่าเล่นในเมืองไทยหลายเท่าในระยะเวลาสั้น ๆ เป็นการสร้างโอกาสให้กับนักวอลเลย์บอลรุ่นหลัง ที่จะได้มีกำลังใจมุ่งมั่นพัฒนาฝีมือเพื่อเจริญรอยตามรุ่นพี่ต่อไป....


...คำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ.. แล้วเมื่อไหร่ที่วอลเลย์บอลลีกของไทย จะมีสโมสรไหนจ้างนักกีฬาแพงๆ อย่างเพื่อนบ้านบ้าง....


เนื้อหาข่าวจาก www.sportpost.net


ความคืบหน้าของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ในเรื่องที่มีหลายๆ สโมสรสนใจว่าจ้างนักตบสาวไทยไปเล่นวอลเลย์บอลลีกอาชีพที่ต่างประเทศ โดยหนึ่งในนั้น ก็มี หลานผิง โค้ชทีม เอฟเวอร์แกรนเด (Evergrande) ทีมสโมสรในกวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ตัดสินใจติดต่อว่าจ้าง กัปตันทีมชาติไทยคือ "กิ๊บ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ไปร่วมทีม โดยทาง "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร เสนอค่าตัวไปถึง 100,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือ ประมาณ 3,200,000 บาท จากการเล่นวอลเลย์บอลอาชีพให้กับทีมหนึ่งฤดูกาลหรือประมาณ 4 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป


สำหรับวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นั้นปัจจุบันเล่นอยู่ในลีกยุโรปชื่อทีมคอนยา อีเร็กลี่ เบเลด สปอร์ต Konya Eregli Beled Sport ทีมเดียวกับ ปลื้มจิตร์ ถินขาวและ มลิกา กันทอง โดยได้ค่าตอบแทน 42,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 1,344,000 บาท ต่อระยะเวลาการเล่นให้กับทีม 7 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม